Chat Facebook
Gọi điện ngay

Mùa hè năng động – Lan tỏa yêu thương

Bạn đang lo lắng khi con không theo nổi lượng bài tập và những kiến thức cho chương trình học mới sẽ khiến con mau quên và không tiếp thu được. Đừng quá lo lắng, hãy áp dụng những tuyệt chiêu dưới đây giúp bé ghi nhớ bài học tốt hơn nhé.

1. Dạy trẻ tập trung

cho-con-di-du-hoc

Nhiều trẻ rất hay vừa học vừa chơi, nghe nhạc, xem tivi, ăn uống… lơ là không chịu tập trung vào bài học. Việc tập trung cao độ chính là yếu tố giúp trẻ nhớ lâu các bài học, kiến thức ở trường. Do đó ba mẹ nên tập cho con thói quen làm việc nào ra việc đó ngay từ nhỏ, kể cả không cho trẻ vừa học vừa đeo tai phone nghe nhạc dù mở nhỏ, để trẻ hình thành thói quen học ra học, chơi ra chơi.

2. Ghi chép bằng sơ đồ tư duy

Dạy con tập làm sơ đồ tư duy trong các môn học, thậm chí trong cả cuộc sống hằng ngày với những kiến thức được liệt kê một cách khoa học, sáng tạo sẽ giúp trẻ tiếp thu nhanh và hiểu sâu. Sử dụng sơ đồ tư duy bổ sung thêm nhiều màu sắc và hình ảnh rất thuận lợi trong việc ghi chép, ghi nhớ và hệ thống hóa kiến thức.

3. Tránh quá tải

bao-hiem-cho-be

Việc tập trung liên tục trong nhiều giờ sẽ khiến bé tiêu hao khá nhiều năng lượng và việc này dễ khiến bé mệt mỏi. Do đó, các mẹ cần cho trẻ nghỉ ngơi, giải lao phù hợp trong những giờ học tập hàng ngày. Giải lao chính là cách để não nghỉ ngơi, khỏe khoắn trở lại để tiếp tục tiếp nhận thông tin mới.

4. Kiểm tra lại

bao-hiem-giao-duc

Ba mẹ nên có thời gian biểu kiểm tra kiến thức cũ của con định kỳ hàng tuần. Cách kiểm tra đơn giản chỉ là hỏi lại kiến thức của từng môn học mà trẻ đã học trong ngày hôm trước, thậm chí cuối tuần có thể hỏi lại thông tin của những ngày đầu tuần. Việc ôn tập thường xuyên rất cần thiết để củng cố những kiến thức bé đã học.

5. Ngủ đủ giấc

cho-con-di-du-hoc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng giúp não bé củng cố lại tất cả những gì đã học trong ngày. Đó là thời gian não bộ xử lý và sắp xếp lại những dữ kiện tạm thời để lưu vào bộ nhớ của bé. Hơn nữa, trong khi ngủ, ký ức của bé sẽ được tổ chức lại và xoá bỏ những thông tin không cần thiết. Những kiến thức quan trọng được ôn đi ôn lại sẽ được lưu giữ ngăn nắp hơn trong não bộ, giúp bé dễ nhớ lại hơn khi cần sử dụng.

Các bậc ba mẹ nên nhớ là đừng bao giờ khiến con căng thẳng nhé. Trẻ càng lo lắng thì càng gây khó khăn cho việc nhớ nhanh, nhớ lâu.

Leave A Comment